1. Trang chủ
  2. chevron_right
  3. Truyền thông
  4. chevron_right
  5. Thông cáo báo chí
  6. chevron_right
  7. HỘI THẢO “GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ SME” – RA MẮT LIÊN MINH KẾT NỐI DOANH NGHIỆP G5- GBCA

HỘI THẢO “GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ SME” – RA MẮT LIÊN MINH KẾT NỐI DOANH NGHIỆP G5- GBCA

Ngày 18/12 tại TP. Hà Nội, Công ty cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) đã phối hợp, tổ chức hội thảo “Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME” – Ra mắt liên minh kết nối doanh nghiệp G5- GBCA. Đây là sự kiện thu hút gần 100 doanh nghiệp đến từ các hội nhóm, CLB trong liên minh kết nối doanh nghiệp G5 cùng giao lưu thảo luận tại hội thảo với các chủ đề giải pháp thương mại điện tử, tem chip chống hàng giả, app kết nối kinh doanh và bán hàng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được ông Phạm Văn Thọ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam giới thiệu tổng quan về giải pháp ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME” – Ra mắt liên minh kết nối doanh nghiệp G5- GBCA với mục đích giúp các doanh nghiệp trong Liên minh kết nối doanh nghiệp G5 và doanh nghiệp SME có cái nhìn tổng quan về chuyển đổi số. Giúp các doanh nghiệp kết nối kinh doanh hợp tác bán hàng và chia sẻ kinh nghiệm của một số doanh nghiệp về sản thương mại điện tử và giải pháp chống hàng giả Truedata, giúp bảo vệ doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Được biết, liên minh kết nối doanh nghiệp G5 là tổ chức được hình thành bởi 5 hội nhóm gồm: CLB Doanh nhân kết nối toàn cầu BCG; CLB Doanh nhân Asean; CLB Doanh nhân Chống giả Việt Nam; CLB Doanh nhân 1980 và Hội Ẩm thực AGA với mục tiêu liên kết các doanh nghiệp hội viên các hội, phát huy thế mạnh của cộng đồng cùng với các giải pháp công nghệ, thương mại điện tử, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến thương mại và bán hàng.

Các CLB ký kết hợp tác toàn diện trong liên minh kết nối doanh nghiệp G5- GBCA.

Bên cạnh đó, khối liên minh sẽ giúp các doanh nghiệp trong liên minh kết nối kinh doanh với các đối tác trong nước và ngoài nước cũng như hợp tác với các tổ chức xúc tiến thương mại, kinh doanh, tổ chức các khoá đào tạo, chương trình hội thảo, hội nghị, toạ đàm, chương trình gọi vốn, đầu tư, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và bán hàng.

Ông Phạm Văn Thọ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam trao hoa cho các Chủ tịch CLB liên minh kết nối doanh nghiệp G5- GBCA.

Ông Vũ Đức Nam, Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch CLB Doanh nhân BCG, Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Chống giả Việt Nam cho biết, với sứ mệnh của Liên minh kết nối doanh nghiệp G5-GBCA trở thành một liên minh kết nối doanh nghiệp, doanh nhân hiệu quả mang lại giá trị cho cộng đồng. Hợp tác chia sẻ giá trị hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị thành viên và các đối tác liên kết của Liên minh qua các kênh chuyển đổi số, đưa sản phẩm lên các kênh thương mai điện tư, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến thương mại và bán hàng.

Tại buổi Diễn đàn nhiều ý kiến của chuyên gia nhận định, TMĐT là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ phát triển, thời gian qua thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16-30%/năm. Dự kiến năm 2023 sẽ đạt 20,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, thương mại điện tử cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cá nhân; hạ tầng logistics thương mại điện tử còn chưa đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng của thị trường; niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến,…

Bên cạnh đó, TMĐT là kênh phân phối hàng hóa ngày càng phát triển, là môi trường thuận lợi cho việc kinh doanh hàng giả hàng nhái. Vì vậy cần có giải pháp truy vết hàng hóa, định danh người bán hiệu quả, tuy nhiên cần đảm bảo tính chính xác, “chống làm giả các công nghệ làm giả”; tính tiện lợi; tính hiệu quả về chi phí. Đông thời khuyến nghị Chính phủ ban hành các quy định tiêu chuẩn về truy vết hàng hóa, định danh người bán trên TMĐT; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, thuận lợi cho việc triển khai giải pháp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Có thể thấy nội dung của Hội thảo đáp ứng được mong mỏi của doanh nghiệp là cùng nhau liên kết lại để tìm giải pháp tốt nhất cho kinh doanh trong giai đoạn khó khăn hiện nay và cũng chính vì sự khát khao đưa doanh nghiệp mình phát triển bền vững, thúc đẩy hợp tác đa phương, kinh tế tiêu dùng tuần hoàn trong liên minh 5G nói chung và các doanh nghiệp khác nói riêng.

Phòng Truyền Thông

CÙNG CHUYÊN MỤC

null