1. Trang chủ
  2. chevron_right
  3. Truyền thông
  4. chevron_right
  5. Thông cáo báo chí
  6. chevron_right
  7. HỘI THẢO PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ, HỢP TÁC XÃ – GIẢI PHÁP TRUY XUẤT NGUỒN GỐC HÀNG HÓA

HỘI THẢO PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ, HỢP TÁC XÃ – GIẢI PHÁP TRUY XUẤT NGUỒN GỐC HÀNG HÓA

Thái Nguyên – Ngày 22/12/2023, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Liên Minh Hợp tác xã Thái Nguyên và Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức Hội thảo Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã- Giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Hội thảo được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bô, thành viên các hợp tác xã trên địa tỉnh về chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực kinh tế tập thể, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, phát triển kinh tế cho thành viên qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Liên Minh hợp tác xã Việt Nam, các chuyên gia về giải pháp công nghệ hội thảo sẽ giới thiệu tới các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên những thông tin mới nhất về triển khai các Nghị Quyết liên quan đến phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, hướng dẫn sử dụng nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên, giới thiệu giải pháp truy xuất nguồn gốc True Data.

Tại sự kiện lần này, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) đem lại thêm một giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hoá, nhằm góp phần chống lại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, mạng lại hiệu quả và bảo vệ được thương hiệu cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong địa bàn tỉnh.

Truy xuất nguồn gốc được xác định là một trong những khâu đột phá và ngày càng trở nên cần thiết trong xu thế tất yếu của thị trường khi nhu cầu minh bạch nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hàng hóa được quan tâm nhiều hơn và trở thành tiêu chí bắt buộc trong xuất khẩu, hội nhập kinh tế thế giới.

Truy xuất nguồn gốc đóng vai trò hết sức quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp minh bạch thông tin của một sản phẩm thông qua các giai đoạn sản xuất, chế biến và phân phối; hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình quản lý và kiểm soát hàng hóa trên thị trường, giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm thật. Vì vậy, việc chọn lựa giải pháp truy xuất nguồn gốc nhằm chống hàng giả một cách có hiệu quả là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp.

Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin – phân phối và cung ứng sản phẩm công nghệ. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu thực trạng hàng hóa lưu thông trên thị trường hiện nay. ACTIV đã thấu hiểu những trăn trở, khó khăn của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường vì vừa đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, vừa chống chọi lại nạn hàng giả, hàng nhái. Người tiêu dùng hằng ngày đối mặt với việc mua phải hàng không chính hãng làm tổn hại đến kinh tế và sức khỏe, do đó Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam đã đưa giải pháp truy xuất nguồn gốc Truedata đến với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Truedata là giải pháp tối ưu vì truy xuất nguồn gốc hàng hoá bằng công nghệ chíp RFID, đáp ứng hội nhập Quốc tế, đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống với nhau, giải pháp truy xuất nguồn gốc Truedata được vận hành theo cơ chế “đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu”. Dữ liệu về sản phẩm được tạo ra tự động từ khâu sản xuất, vận chuyển và phân phối đến người tiêu dùng, thông qua các trạm nhập – xuất được lắp đặt trên hành trình lưu thông sản phẩm. Với khả năng truy vết, giải pháp truy xuất nguồn gốc Truedata giúp cho Doanh nghiệp nhận biết được sản phẩm của mình có bị làm giả hay không, giúp người tiêu dùng đánh giá được sản phẩm và quyết định trong việc lựa chọn mua sản phẩm đó.

Nhằm mở rộng địa bàn hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển của Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam trong thời kỳ mới. Tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại địa phương, góp phần vào bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ các giá trị thương hiệu hàng hóa của địa phương và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm Trưởng văn phòng đại diện tại Thái Nguyên cho bà Lê Thị Thìn.

Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ Số nhà 151, đường cách mạng Tháng 8, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm bảo vệ giá trị thật của hàng hóa sản xuất tại địa phương trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế một cách bền vững.

Với công nghệ về giải pháp chống giả Truedata hiện đang được sử dụng bởi công nghệ RFID và hợp tác cùng nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới NXP Semiconductors đến từ Hà Lan, qua đó, giải pháp sử dụng chip định danh để đánh dấu và theo dõi nguồn gốc của sản phẩm, đây là bước đầu tiên trong việc đảm bảo tính xác thực và minh bạch của các sản phẩm.

Đây cũng là công nghệ lần đầu tiên được các công ty bảo hiểm trong nước đồng hành như Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) hay Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC). Theo đó, người tiêu dùng nếu mua phải sản phẩm không đúng với chất lượng như doanh nghiệp sử dụng công nghệ TrueData đã cam kết sẽ được bồi thường giá trị sản phẩm tương đương. Đây là công nghệ hợp chuẩn GS1 đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

Đối với người tiêu dùng, việc sử dụng công nghệ RFID và Blockchain giúp họ xác định rõ nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, từ đó tăng cường sự tin tưởng và an tâm khi mua sắm. Những thông tin minh bạch và chính xác giúp người tiêu dùng có lựa chọn đúng đắn và an toàn cho sức khỏe của mình.

Đối với các doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc, việc sử dụng công nghệ AI và Blockchain giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, giảm thiểu rủi ro và chi phí. Từ đó, các doanh nghiệp có thể nắm bắt được xu hướng và nhu cầu thị trường nhanh chóng, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả và tăng cường sự cạnh tranh.

Còn đối với nhà chức trách, các giải pháp chống giả TrueData hỗ trợ trong việc quản lý thông tin liên quan đến an ninh, an toàn và nguồn gốc hàng hóa. Dữ liệu được xác thực và bảo mật trên nền tảng đồng thuận giúp họ có cái nhìn toàn diện và chính xác về tình hình thị trường, từ đó đưa ra các biện pháp phòng ngừa và quản lý rủi ro một cách hiệu quả.

VCCI phối hợp với Liên Minh HTX tỉnh Thái Nguyên và Công ty CP Công Nghệ Chống Giả Việt Nam tổ chức Hội thảo phát triển kinh tế tập thể HTX tỉnh Thái Nguyên – Giải pháp truy xuất nguồn gốc cho hàng hoá

Với sứ mệnh kiến tạo giá trị thật cho xã hội không chỉ xem công nghệ là công cụ, mà còn là một cách để tạo ra tác động tích cực và đem lại lợi ích rõ ràng cho mọi người, việc chống gian lận thương mại và xây dựng niềm tin cho cộng đồng, giải pháp chống giả Truedata đóng góp vào sự phát triển và tiến bộ của xã hội, đồng thời thúc đẩy sự công bằng, minh bạch và an toàn trong thị trường kinh doanh.

Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam đồng hành cùng các đối tác, doanh nghiệp, hợp tác xã, khách hàng và cộng đồng để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, nâng cao hiệu quả và sự phát triển bền vững trong mọi lĩnh vực của đời sống.

CÙNG CHUYÊN MỤC

null